วันอาทิตย์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เทคนิคเทรดสั้นๆ ด้วย Stochastic Oscillator และเทคนิคเพิ่มความชัวในสัญญาณ

วันนี้จะมาสอนเทคนิคเทรดสั้นๆ อีกแล้ว 55 โดยวันนี้พระเอกของเราคือ Indicatos Stochastic Oscillator หรือเรียกสั้นๆว่า STO นะครับ

STO คือ indicators ที่ใช้บอกการแกว่งของราคาและจุดที่อิ่มตัวของราคาหรือ Overbought และ Oversold indicators ตัวนี้เป็นตัวที่ให้สัญญาณไวพอสมควรผมจึงเลือกมาใช้กับการเทรดระยะสั้นนะครับ

Overbought คือ ราคามีกำลังซื้อจนอิ่มตัวอาจจะกลับตัวลงมาได้

Oversold คือ ราคามีกำลังขายจนอิ่มตัวอาจจะกลับตัวขึ้นไปได้

ขั่นตอนแรกผมจะสอนติดตั้ง indicators ที่เป็นพระเอกของเราในวันนี้ก่อนนะครับซึ่ง indicators ตัวนี้มีติดกับ mt4 ของเราอีกเช่นเคยนะครับสำหรับคนที่ไม่เป็นทำตามผมเลยครับ




เลือกที่  insert > indicators > oscillator Stochastic Oscillator

ใช้ค่า default ของ indicator เลยนะครับส่วนสีนั้นสีอะไรก่ได้ตามชอบเลยครับ


ถ้าติดตั้งเสร็จจะได้ตามภาพนะครับ


ขั่นตอนต่อไปผมจะบอกการหาจุดเข้านะครับ

โดย sto นั้นเป็น indicators ดูจุดแกว่งและจุดอิ่มตัวของราคาใช่มั้ยครับโดยจุดเข้าเรานั้นจะดูที่จุดอิ่มตัวของราคานะครับโดยส่วนตัวจะใช้ที่ TF 15 นาทีนะครับดูภาพกันเลยครับ



การเข้าออเดอร์ BUY 

      ถ้าเส้นของ STO วิ่งมาอยู่ในเขตใต้เส้น 20 คือ การเกิด Oversold หรือราคาลงมาจนอิ่มตัวแล้วให้เราเตรียมรอดูสัญญาณเข้าโดยรอเส้นสีเขียวตัดเส้นสีแดงขึ้นให้ทำการ BUY และออกเมื่อกำไรที่พอใจหรือเกิด Overbought นะครับ

การเข้าออเดอร์ SELL

      ถ้าเส้นของ STO วิ่งมาอยู่ในเขตเหนือเส้น 80 คือ การเกิด Overbought หรือราคาขึ้นมาจนอิ่มตัวแล้วให้เราเตรียมรอดูสัญญาณเข้าโดยรอเส้นสีเขียวตัดเส้นสีแดงลงให้ทำการ SELL และออกเมื่อกำไรที่พอใจหรือเกิด Oversold นะครับ

ต้องเตือนก่อนนะครับเทคนิคนี้อาจเกิดสัญญาณหลอกได้แต่ไม่ต้องห่วงครับผมมีทริคเล็กๆน้อยๆมาฝาก
นั่นคือให้เราเปิดดูหลายๆ TF นะครับยิ่งเกิดพร้อมกันหลาย TF ยิ่งทำให้มั่นใจได้ว่าเป็นสัญญาณที่ชัวมากขึ้นครับ

สำหรับวันนี้ขอให้เพื่อนๆสนุกและโกย $ เข้าประเทศนะครับผมจะพยายามหาระบบหรือ Forex systems มาให้เพื่อนๆได้เลือกใช้กันเยอะๆนะครับถ้าอยากสมัครโบรค Exness เลยครับ ขอบคุณครับ

1 ความคิดเห็น: